Saturday, May 23, 2009

Magandang gabi sa lahat...

Share ko na lamang po itong ora na ito na sana ay makatulong po sa mga kasama sa blog na ito...

Nawa ay makatulong po ito...

1. kung me problema at nais na mabigyan ng ideya kung paano matutugunan ang nasabing problema ay maaaring imantra ito:

BINGKRUM (mula sa Tronco del mundo tomo 3 susi# 391 page 103)

Ang sistema po ay humanap ng komportableng upuan, i-relax ang sarili, pumikit, at saka i-mantra ang susing ito...

ang pag-mantra ay maaaring isagawa ng 36x, o 108x... isa pang sistema ay 33x, 77x, o 99x depende po kung saan po kayo komportable...


2. Depensa na iniuusal sa paligo 9x bago maligo (pantulong sa depensa)

JEMSETUM (mula sa Tronco del mundo tomo 4 susi#94)


3. susi proteksyon sa mga masasamang impluwensya (maaaring imantra)

KA-ONI-ATA-LON (mula sa Tronco del mundo tomo 4 susi # 423)


4. kaligtasan...

SUBMINIMINTAM (mula sa Tronco del mundo tomo 5, susi# 282)


Sana po ay makatulong po ito sa inyong lahat...

Nawa ang kabutihan ay lumaganap... gayundin ang pagkakaunawaan... at ang paggalang sa isa't-isa bilang mga kapatid at kapwa-tao...

Tayong lahat po ay kasapi sa isang sangkatauhan, iba-iba man ang lahi natin at paniniwala...
Naniniwala po ako na ang Diyos ay may malawak na pang-unawa sa lahat ng Kanyang mga nilikha...

Kung ang Diyos ay umuunawa sa mga tao, nawa ang mga taong nilikha ng Diyos ay umunawa din tulad ng may lalang sa atin...

Buong pagpapakumbaba at nagpapasakop sa Diyos ng lahat ng mga Diyos,
Panginoon ng lahat ng mga panginoon...

Ang papuri at parangal ay sa Kanya magpakailanman...Amen...

Matutunghayan po ang mga gawain ko po sa araw- araw sa blog na ito...

Sadyang ginawa po ang blog na ito bilang katunayan po ng gawain ko po sa araw-araw...

Mas matibay pong paliwanag ang mga larawan na may kalakip na kaunting paliwanag...

Sabi ng isa sa mga kasama:

walang mas mataas pang relihiyon kaysa sa katotohanan...
ang katotohanan ang magpapalaya sa atin...

Yun po ang hinahanap ko po, ang katotohanan...

Yung mga aklat po ay by-product po ng aking paghahanap sa katotohanan...
Nawa ay makatulong ito sa ibang naghahanap ng katotohanan...

Sabi ng isang kapatiran:

Wala kang perang puwedeng itumbas sa karunungan...
Kung ang mga tao ay kumakain at umiinom, ganoon din ang mga taong nagtatangan ng karunungan- may mga pangangailangan din...

Nawa ay magkaroon po sana tayo lagi ng konsiderasyon sa lahat ng tao...

Ang karapatan ng isang tao ay nagtatapos kung nakakatapak na tayo ng kapwa po natin...

Sa bawat kasamaang gawin natin sa ating kapwa-tao,
ay ang Diyos ang ginagawan po natin ng kasamaan...


sapagkat ang tao ay nilikha sa imahen ng Diyos...

kung kaya ang imahen ng Diyos po ang ating ginagawan ng masama kung kapwa po natin ang ginagawan ng masama...

sabi ng Diyos, "Ako si Ako Nga"...
Ang Diyos ay nasa lahat ng "AKO"...

at si Kristo po ang nilalapastangan po natin
kung inaalimura natin ang kapwa tao natin...


Kung kalooban po natin ang pinaiiral po natin
at hindi ang kalooban ng Diyos,
si Satanas na po ang nagwagi sa atin...


Ang kalooban ng Diyos ay pag-ibig---
Pag-ibig sa Kanya higit sa lahat ng bagay,
at pag-ibig sa kapwa gaya ng sarili...


Dito po nasusuma ang batas ng Diyos...

Ipinanalangin ko ang buong sangkatauhan
na kaawaan at kahabagan ng Diyos...

Nawa ang kabutihan at pagmamahal po
ay lumaganap sa lahat ng dako...


AD MAJOREM DEI GLORIAM
ALPHA ET OMEGA

1 comment:

  1. Ka mon..maraming salamat po sa pag share po ng mga orasyon...God bless po sa inyong mga ginagawa...patuloy po ako sumusuporta at naniniwala po sa inyo.

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.